-->

Post Top Ad

Thursday, April 6, 2017

Liên kết từ video đến trang web của bạn


Bắt đầu từ tháng 5 năm 2017, bạn sẽ không thể chỉnh sửa chú thích hoặc thêm chú thích mới. Tất cả các chú thích hiện có của bạn sẽ tiếp tục hiển thị trên video. Tìm hiểu cách sử dụng các công cụ khác để giữ chân người xem.
Bạn có thể liên kết trực tiếp từ video đến bất kỳ trang web nào được liên kết của mình bằng cách sử dụng thẻ và chú thích. Tìm hiểu thêm về cách sử dụng thẻ trong video của bạn. Đảm bảo tài khoản của bạn được xác minh (xác minh trên youtube.com/verify).
Lưu ý rằng quá trình phát lại video sẽ dừng khi người xem nhấp vào chú thích trong video của bạn và điều này có thể ảnh hưởng đến chỉ số thời gian xem của bạn.

Thiết lập liên kết đến trang web được liên kết

Bước 1: Thêm trang web của bạn vào Search Console


Để liên kết từ video đến trang web của bạn, trước tiên hãy thêm trang web của bạn làm "trang web được liên kết" trong tài khoản YouTube.
Liên kết trang web của bạn với tài khoản YouTube
  1. Chuyển đến Cài đặt kênh nâng cao bằng cách nhấp vào tài khoản tài khoản của bạn > Creator Studio > Kênh Nâng cao.
  2. Trong phần "Trang web được liên kết", hãy nhập URL. Trang web sẽ hiển thị dưới dạng "đang chờ xử lý" trừ khi bạn đã xác minh trang web trước đó.
  3. Bên dưới hộp URL, hãy nhấp vào Xác minh nếu bạn sở hữu trang web hoặc Yêu cầu phê duyệt để yêu cầu chủ sở hữu trang web phê duyệt.
  4. Bạn sẽ được chuyển đến Search Console của Google. Đăng nhập bằng chính thông tin Tài khoản Google bạn sử dụng cho kênh YouTube. Nếu bạn không biết chắc mình sử dụng tài khoản nào, bạn có thể kiểm tra thông tin chi tiết tài khoản trên YouTube.
  5. Làm theo hướng dẫn để thêm trang web vào Search Console. Có thể bạn sẽ được yêu cầu chọn phương thức xác minh.
Sau khi bạn thêm trang web vào Search Console, trang web sẽ trải qua một quy trình xác minh. Sau khi xác minh xong, trạng thái của trang web sẽ thay đổi từ "đang chờ xử lý" sang "thành công" và bạn có thể làm theo các bước dưới đây để thêm chú thích hoặc thẻ để đưa người xem đến trang bất kỳ trong trang web đó.

Bước 2: Thêm thẻ hoặc chú thích có liên kết trang web

Sau khi bạn liên kết trang web với tài khoản của mình, bạn cần thực hiện bước tiếp theo là thêm thẻ hoặc chú thích trực tiếp trên video. 

Thêm thẻ liên kết đến trang web của bạn

  1. Chuyển đến Trình quản lý video bằng cách nhấp vào tài khoản của bạn > Creator Studio > Trình quản lý video.
  2. Bên cạnh video bạn muốn thay đổi, hãy nhấp vào Chỉnh sửa > Thẻ.
  3. Nhấp vào Thêm thẻ.
  4. Bên cạnh "Liên kết", hãy nhấp vào Tạo.
  5. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng liên kết bên ngoài, hãy đồng ý với Điều khoản và điều kiện.
  6. Bên dưới "Trang web được liên kết", hãy chọn URL trang web của bạn từ menu Chọn trang web thả xuống.
    • Nếu bạn chưa liên kết trang web với kênh hoặc muốn thêm trang web mới, hãy nhấp vào Thêm trang web được liên kết hoặc Cài đặt và làm theo hướng dẫn để liên kết trang web.
  7. Nhấp Tiếp theo.
  8. Thêm tiêu đề thẻ, lời gọi hành động và văn bản quảng cáo xem trước video. Bạn cũng có thể tải hình ảnh lên.
  9. Nhấp vào Tạo thẻ.
Mẹo: Bạn không phải liên kết đến trang chủ của trang web. Nếu có thông tin cụ thể mà bạn muốn đối tượng của mình biết, bạn có thể liên kết trực tiếp đến trang con đó trên trang web của mình. 

Thêm chú thích liên kết đến trang web của bạn

  1. Chuyển đến Trình quản lý video của bạn bằng cách nhấp vào tài khoản > Creator Studio > Trình quản lý video.
  2. Bên cạnh video bạn muốn thay đổi, hãy nhấp vào mũi tên xuống cạnh nút Chỉnh sửa.
  3. Nhấp vào Chú thích.
  4. Nếu đây là lần đầu tiên bạn sử dụng chú thích bên ngoài thì ở đầu menu bạn sẽ thấy một biểu ngữ có nội dung là “Bật liên kết chú thích bên ngoài cho tài khoản của bạn”. Nhấp vào Bật và đồng ý với Điều khoản và điều kiện.
  5. Để tạo một chú thích mới, hãy nhấp vào Thêm chú thích hoặc chọn chú thích hiện có để chỉnh sửa.
  6. Để thêm URL, hãy chọn Liên kết > Trang web được liên kết.
  7. Thêm URL của trang web, sau đó chọn Áp dụng thay đổi.
Không được sử dụng chú thích hoặc thẻ để chuyển hướng thêm đến các trang web trái phép từ trang web được liên kết của bạn. Đảm bảo rằng trang web được liên kết của bạn tuân thủ Nguyên tắc cộng đồngĐiều khoản dịch vụ và các chính sách khác dành cho tính năng này. Nếu vi phạm, video của bạn sẽ bị xóa, tài khoản của bạn bị nhận cảnh cáo và/hoặc tài khoản YouTube của bạn bị chấm dứt. Tham khảo Chính sách của YouTube để biết thêm thông tin.

Khắc phục sự cố liên kết đến các trang web được liên kết

Trang web được liên kết của tôi vẫn đang chờ xử lý. Tôi có thể làm gì?

Trước khi phê duyệt trang web, Search Console cần xác minh rằng bạn sở hữu trang web mà bạn muốn liên kết với kênh YouTube của mình — quá trình này có thể mất chút thời gian. Xác minh là điều cần thiết để ngăn spam và hành vi xuyên tạc thương hiệu hoặc các đối tượng khác.
Để giải quyết tình trạng một trang web đang chờ được liên kết, hãy liên hệ với quản trị viên web của bạn hoặc một người nào đó trong công ty bạn có quyền truy cập Google Search Console cho trang web của bạn. Tìm thêm thông tin, bạn có thể tìm hiểu thêm về Liên kết trong Search Console.
Tôi có thể liên kết nhiều trang web với kênh YouTube của mình không?
Đầu tiên, bạn phải liên kết một trang web với tài khoản của mình để bật tính năng này trong Trình quản lý video của YouTube, sau đó bạn có thể thêm nhiều trang web được liên kết khác thông qua Search Console. Tìm hiểu về cách thêm nhiều trang web được liên kết khác vào Tài khoản Google của bạn.
Đảm bảo đăng nhập vào Search Console bằng cùng Tài khoản Google bạn dùng để truy cập kênh YouTube. Để liên kết đến các trang web đã thêm, chú thích và thẻ YouTube sẽ tham chiếu đến Search Console để biết liệu miền có được cho phép hay không.
Tôi không thể thêm nhiều trang web được liên kết.
  1. Chuyển đến www.youtube.com/account và xem email Tài khoản Google nào được liệt kê trong trường "Tên".
  2. Chuyển đến Search Console của Google.
  3. Đăng nhập bằng Tài khoản Google bạn sử dụng cho YouTube (đây là thông tin bạn đã thu thập trong bước 1).
  4. Liên kết trang web với tài khoản của bạn.
Nếu bạn tiếp tục gặp sự cố về việc thêm nhiều trang web được liên kết khác vào Search Console, hãy tìm trợ giúp trong Trung tâm trợ giúp Search Console.
Tại sao tôi gặp phải lỗi "Vui lòng nhập URL hợp lệ" hoặc "Trang web không được liên kết với tài khoản YouTube"?
Trước tiên, hãy đảm bảo bạn sở hữu URL này trong Search Console. Sau đó, đảm bảo rằng URL bạn đang dán vào trường liên kết là chính xác:
  • Đảm bảo đó là URL thực bao gồm "http://" hoặc "https://".
  • Sử dụng định dạng URL chính xác giống như trong Search Console. Chẳng hạn, có "www." sẽ có cách xác thực khác.
  • Đảm bảo rằng các trang web mới được liệt kê riêng trong Search Console.
Liên kết chú thích đến "Trang web được liên kết" bị thiếu.

Nếu liên kết đến Trang web được liên kết bị thiếu thì có thể kênh của bạn không đủ điều kiện cho loại chú thích này nữa. Đảm bảo tài khoản của bạn vẫn đáp ứng được tiêu chí về tính đủ điều kiện.

No comments:

Post a Comment