-->

Post Top Ad

Wednesday, August 30, 2017

5 Plugin thống kê truy cập wordpress tốt nhất

Hầu hết chúng ta khi sở hữu một website để muốn biết đưọc lượng khách hàng hay các độc giả truy cập vào website của mình là bao nhiêu một ngày, nhiều người còn thường xuyên truy cập vào website của mình chỉ để xem lượt truy cập tại thời điểm đó.
Đối với một số web đươc viết bằng Joomla có thể cài đặt thêm các extention, một số mã nguồn khác cần phải tự code bằng tay, Thế nhưng WordPress bạn không cần phải code tay vẫn có thể hiển thị được lượt truy cập cho mình. Có hai cách để biết được lượt truy cập trong WordPress đó là sử dụng plugin và insert ra Wedget hoặc truy cập vào dashboad để xem, tất cả đều có thể sử dụng Plugin.
Quá thời gian tìm  hiểu, chunghic xin giới thiệu đến các bạn một số Plugin thống kê truy cập WordPress tốt nhất mà mình sẽ giới thiệu sau đây, hy vọng rằng các bạn quan tâm và đánh giá về nó.
1. StatCounter – Free Real Time Visitor Stats – tải về

Đây là một plugin  hoàn toàn miễn phí, khi sử dụng nó bạn có thể xem thống kê truy cập ở thời gian thực rất hiệu quả, đếm số lượt xem cho từng bài viết, ngoài ra nó còn thống kê cho bạn biết được từ khóa nào được tìm kiếm.
2. Mechanic Visitor Counter – Tải về

là một Plugin hiển thị lượt truy cập và đếm lượt truy cập cho WordPress, rất đơn giản bạn chỉ cần tải và cài đặt plugin, kéo Wedget vào sidebar là bạn đã có một khung thống kê truy cập có đầy đủ các thông tin như khách đang online, lượt xem trong ngày….
3. PulseMaps Visitor World Map – Tải về

Đây là một plugin rất hữu ích cho việc hiển thị lượt người truy cập trên bản đồ thế giới, bạn chỉ cần kéo Wedget vào sitebar là có ngay một bản đồ hiển thị số lượng người truy cập trên toàn thế giới, một cái nhìn khách quan về lượt truy cập.
4. Traffic Stats Widget – Tải về

TSW cho thấy số lượng khách / lượt truy cập / IP duy nhất trong 24 giờ qua, 7 ngày và 30 ngày. Nó cũng cho thấy số lượng người dùng hiện đang trực tuyến. Nó cung cấp một bộ lọc robot, nhưng lưu lượng truy cập tự động cũng có thể được xem xét. Thống kê giao thông Widget cung cấp hỗ tr ợ ngôn ngữ và xóa bản ghi tự động
5. WP Statistics – tải về

Đây có lẽ là một Plugin với nhiều tính năng hấp dẫn, từ việc bạn có thể xem thống kê trong Dashboad hay xem ở các Wedget, rất tiện lợi phải không nào.
Ngoài ra nếu như bạn muốn hiển thị bộ đếm ở trong các bài viết thì bạn cũng có thể sử dụng shortcode, bởi wp Statistics  hỗ trợ rất nhiều Shortcode. Đây có lẽ là một trong những Plugin đếm lượt truy cập tốt nhất, nó cũng thường xuyên cập nhật các phiên bản mới.
Kết luận:
Các bạn muốn sử dụng bộ đếm lượt truy cập cho wordpress có thể code tay, nhưng cách đơn giản để hiển thị lượt truy cập mỗi khi truy cập vao website là sử dụng Plugin, Hầu hết các Plugin mình vừa giới thiệu đều cài đặt và cấu hình rất đơn giản, nhưng lại có kết quả như mong muốn. Tuy nhiên cũng xin lưu ý một điều là bộ đếm lượt truy cập trong wordpress sẽ tốn nhiều tài nguyên và database, nó sẽ ảnh hưởng đến tốc độ tải trang của wordpress. Các bạn nên cân nhắc khi sử dụng.

No comments:

Post a Comment