-->

Post Top Ad

Tuesday, August 22, 2017

[Jetpack] Tạo khung đăng ký nhận bài viết qua email


Bạn đang muốn bổ sung tính năng cho phép người dùng đăng ký nhận email thông báo khi một bài viết mới được đăng tải trên blog của bạn hoặc bình luận của họ được một ai đó trả lời? Thông thường, đây là 2 chức năng hoàn toàn riêng biệt và tôi đã từng có bài hướng dẫn cho các bạn về cách thiết lập chúng. Tuy nhiên, với Jetpack plugin, bạn hoàn toàn có thể gộp 2 chức năng này thành 1 bằng cách sử dụng module Subscriptions.
Tham khảo thêm:
Subscriptions module bao gồm 2 chức năng chính:
  • Dễ dàng cho phép khách truy cập đăng ký theo dõi tất cả các bài viết của bạn qua email, thông qua một widget trên sidebar blog. Mỗi khi bạn đăng tải một bài viết mới, WordPress.com sẽ tự động gửi email thông báo cho tất cả các thuê bao đã đăng ký.
  • Khi gửi bình luận, khách truy cập của bạn cũng có thể đăng ký để theo dõi các bình luận tiếp theo trong bài viết.

Tạo khung đăng ký nhận bài viết qua email với Jetpack

Để bắt đầu sử dụng, trước tiên, các bạn cần truy cập vào Jetpack => Settings và kích hoạt module Subscriptions.

Tiếp theo, truy cập vào Appearance => Widgets. Kéo và thả widget có tên là “Blog Subscriptions (Jetpack)” vào vị trí mà bạn muốn nó hiển thị trên sidebar. Các bạn có thể chỉnh sửa các mục trong widget sao cho phù hợp

Truy cập vào Settings => Reading, kéo xuống dưới và tìm mục “Follower Settings“. Tại đây, các bạn có thể chỉnh sửa nội dung email xác nhận việc đăng ký theo dõi bài viết (bình luận).

Nếu muốn bổ sung thêm các dòng thông báo nhận tin qua email khi có bài viết (bình luận) mới vào bên dưới khung bình luận, các bạn có thể truy cập vào Settings => Discussion, tick vào 2 mục “Follow Blog” và “Follow Comments“.

Sau khi hoàn tất mỗi phần, nhớ click vào nút Save Changes để lưu lại các thiết lập. Xong! Bây giờ thì hãy out ra ngoài và chiêm ngưỡng thành quả đi nào. Chúc các bạn thành công. :)

No comments:

Post a Comment