-->

Post Top Ad

Tuesday, August 22, 2017

Tạo giao diện mobile cho blog WordPress - Jetpack


Các thiết bị di động thông minh ngày càng trở nên phổ biến và việc mọi người sử dụng chúng để truy cập internet, duyệt web ngày càng gia tăng. Chính điều này đã dẫn tới sự xuất hiện của xu hướng thiết kế web “responsive” (hiển thị tốt trên mọi thiết bị, mọi kích thước màn hình). Giao diện responsive không chỉ giúp site của bạn đẹp hơn trên các thiết bị có kích thước màn hình nhỏ mà còn giúp nâng cao trải nghiệm người dùng. Nếu blog/ website WordPress của bạn không có khả năng responsive, đừng quá lo lắng. Bạn hoàn toàn có thể tạo cho nó một giao diện mobile nhanh chóng và đơn giản bằng cách sử dụng Jetpack plugin.


Tạo giao diện mobile cho WordPress với plugin Jetpack

1. Để sử dụng tính năng này, đầu tiên, các bạn cần truy cập vào Jetpack => Settings và kích hoạt module Mobile theme.

2. Tiếp theo, click vào nút Configure, các bạn sẽ được chuyển đến trang cấu hình giao diện mobile. Tại đây, các bạn có một số tùy chọn:

– Mục Experts:
  • Enable excerpts on front page and on archive pages: hiển thị bài viết dưới dạng thu gọn ở trang chủ và trang lưu trữ.
  • Show full posts on front page and on archive pages: hiển thị bài viết dưới dạng đầy đủ ở trang chủ và trang lưu trữ.
– Mục Featured Images:
  • Hide all featured images: ẩn toàn bộ ảnh nổi bật (ảnh đại diện).
  • Display featured images: hiển thị toàn bộ ảnh nổi bật (ảnh đại diện).
– Mobile App Promos:
  • Show a promo for the WordPress mobile apps in the footer of the mobile theme: tick vào mục này nếu bạn muốn hiển thị các quảng cáo ứng dụng dành cho WordPress ở footer.
Sau khi cấu hình xong, click vào nút Save configuration để lưu lại các thiết lập. Xong! Bây giờ hãy thử truy cập blog/ website của bạn trên điện thoại để xem thử thành quả nhé. Chúc các bạn thành công. :)

No comments:

Post a Comment