-->

Post Top Ad

Friday, September 8, 2017

Lấy link chia sẻ của video/ảnh trên Google Photo

Từ khi Picasa bị Google khai tử thì Google Photo trở thành một điểm đến khá hấp dẫn cho những người làm web xem phim. Lý do thì ta có thể kể đến 2 khía cạnh nổi trội nhất:

  • Hầu hết các dịch vụ của Google luôn có chất lượng tốt, khả năng truy cập và tốc độ tải cũng rất nhanh. Và Google Photo cũng là một dịch vụ của Google.
  • Nếu bạn cài đặt chế độ upload là Chất lượng cao mà không phải là Chất lượng gốc (như hình dướithì khi đó dung lượng chứa của bạn trên Google Photo sẽ là không giới hạn.
Bây giờ mình sẽ vào phần chính. Để lấy link chia sẻ của video trên Google Photo thì cơ bản bạn phải làm 3 bước:

  1. Upload video của bạn lên Google Photo ( bước này có lẽ ai cũng biết nên mình không nói nữa)
  2. Tạo album để nhóm các video cùng chủ để lại
  3. Chia sẻ album đó là lấy link các video trong đó đã được chia sẻ là xong


Nói chung là khá đơn giản, nên mình sẽ ví dụ trực tiếp bằng hình cho rõ ràng luôn:

Ví dụ mình đã upload lên Google Photo 3 video là 3 phần của bộ phim Kungfu Panda và bây giờ mình sẽ bắt đầu bước 2.
Bước 2: Tạo album để nhóm các video cùng chủ để lại
Các bạn nhấp vào nút "+" kế thanh tìm kiếm và chọn tạo Album như hình dưới đây:


Sau đó thì bạn chọn những video mà nằm trong album của bạn muốn tạo và nhấp vào nút TẠO như hình dưới đây:



Sau đó thì đặt tên cho video, việc này thì bạn đặt tên gì thì đặt chủ yếu là để gợi nhớ thôi.
Tiếp theo, bước quan trọng, bạn nhấp vào nút chia sẻ vào chọn Tạo liên kết để bắt đầu chia sẻ album như hình:


Bước 3 Lấy link chia sẻ
Bây giờ khi bạn đi đến tab album ở thanh điều khiển của Google Photo thì bạn sẽ thấy album mình vừa tạo ở đấy.


Sau đó thì bạn cứ việc đi vào album này và nhấp chuột phải vào video mà bạn muốn lấy link và chọn copy đường dẫn thôi là xong như hình:


Như trong hình thì khi mình chọn copy đường dẫn với video đầu tiên như vậy thì mình sẽ có được đường link địa chỉ kiểu như sau:

https://photos.google.com/u/1/share/AF1QipOqAh6XwBR8MWEFWWCNaWwvYgP6Mc9Y2GPkdRgMBCZ-XYVJWG8otMo0DcD0RbMgig/photo/AF1QipPKhhXLCvy2anGopAZHeaaiv8_BqeDWhLkaoY1q?key=blRiRlQ0WjY4WU5MSElsSDJ4b3IzT245UVhrejln

Và đây cũng là kiểu đường link mà hầu hết các chương trình get link cần để get link Google Photo của bạn

No comments:

Post a Comment