-->

Post Top Ad

Friday, September 8, 2017

Sử dụng Dropbox làm Host lưu trữ miễn phí

Như một bài viết lúc trước của mình là "Sử dụng Google Drive để làm host lưu trữ miễn phí" thì đây cũng bài viết về chủ đề này. Để cho bạn có nhiều lựa chọn hơn thì Dropbox cũng là ứng cử viên sáng giá nhỉ? Một thế mạnh của Dropbox là nó khá mạnh về lưu trữ tài liệu và đồng bộ hóa giữa các thiết bị nên bạn có thể dễ dàng chỉnh sửa chúng trên các thiết bị của mình và nội dung tương ứng của chúng trên web của bạn cũng sẽ thay đổi theo, tiện dụng quá phải không?

Ok, đi vào vấn đề chính. Thật ra thì thủ thuật này được mình phát hiện khi mình cố gắng đồng bộ hóa mấy tài liệu trên Dropbox với Google Drive, do Google Drive mình đang sử dụng làm host lưu trữ đây. Và lúc mình lấy địa chỉ chia sẻ của tài liệu trên Dropbox thì chú ý đến đuôi của địa chỉ này có một đối số là "dl" và có giá trị là 0. Hihi, và vâng, mình đã tìm ra 'Tân Lục Địa" rồi. Theo mình nghĩ thì "dl" chắc là đối số để quyết định xem sẽ là xem online tài liệu này (dl=0) hay là download nó xuống (dl=1).

Và một điều quan trọng nhưng khá hiển nhiên là bạn phải để thư mục chứa nó ở chế độ public để tất cả dữ liệu bên trong đều sẽ là public và có thể truy cập trực tuyến dễ dàng được

Nên chốt lại, để sử dụng Dropbox lưu trữ tài liệu thì:
1. Bạn upload tài liệu đó lên Dropbox
2. Nhấp vào Share tài liệu đó và copy link nhé.
3. Chèn đường link đó vào nơi cần sử dụng và đổi số 0 cuối đường link thành 1.

Demo:
Mình có một file javascript 'nmhillusionPublic.min.js' và muốn import nó vào website của mình nên mình đã upload nó lên Dropbox và được địa chỉ đường dẫn đến tập tin này là:

https://www.dropbox.com/s/b4fqjpmt1rqszjn/nmhillusionPublic.min.js?dl=0

Sau đó trong phần chỉnh sửa mẫu của Blogger thì import nó như sau:
<script src='https://www.dropbox.com/s/b4fqjpmt1rqszjn/nmhillusionPublic.min.js?dl=1'type='text/javascript' />

Vâng, thế là mình đã có thể sử dụng file này trên website của mình rồi. Dễ mà phải không?
Có lẽ để nối tiếp chuỗi bài viết về host này nên mình sẽ viết tiếp bài:
- Đồng bộ hóa tập tin trên Google Drive và Dropbox
- Ứng dụng chỉnh sửa file code của Dropbox ngay trên Android

No comments:

Post a Comment