-->

Post Top Ad

Tuesday, September 5, 2017

HƯỚNG DẪN CHIA CỘT TRONG BÀI VIẾT VỚI PLUGIN COLUMN SHORTCODES

Việc sử dụng shortcode hẳn không còn xa lạ với những người sử dụng Wordpress, khi bạn sử dụng shortcode bạn sẽ nhận thêm rất nhiều tiện ích, ví dụ như trong plugin Shortcode Ultimate mà mình đã giới thiệu trong các phần trước bạn có thể tạo thêm rất nhiều hiệu ứng cho bài viết, và hôm nay mình sẽ tiếp tục giới thiệu đến các bạn một plugin nữa giúp bạn tạo shortcode chia cột cho bài viết hoặc trang đó là plugin Column Shortcodes.
Giới thiệu về plugin Column Shortcode.
Plugin Column Shortcode được tạo bởi Codepress, cho đến nay đây là một plugin tạo shortcode được rất nhiều người trên thế giới tin tưởng sử dụng. Plugin Column Shortcodes sẽ cung cấp cho bạn những đoạn shortcode giúp bạn dễ dàng chia cột trong bài viết hoặc trang.
Tính năng của plugin Column Shortcode.Có 10 độ rộng cột khác nhau cho bạn lựa chọn:
+ Toàn bộ chiều rộng (1/1).
+ Một nửa (1/2).
+ Một phần 3 (1/3).
+ Hai phần ba (2/3).
+ Một phần tư (1/4).
+ Ba phần tư (3/4).
+ Một phần năm (1/5).
+ Hai phần 5 (2/5).
+ Ba phần 5 (3/5).
Cách cài đặt và sử dụng plugin Column Shortcode.
Đầu tiên bạn cần cài đặt và kích hoạt plugin Column Shortcodes vào trong Wordpress, bạn vào Plugins -> Add new -> nhập tên plugin Column Shortcodes vào ô Search Plugins rồi tiến hành cài đặt và kích hoạt, (bạn có thể tham khảo thêm cách cài đặt và kích hoạt plugin trong Wordpress để nắm rõ hơn nhé).
Tiếp theo bạn vào Post/Page -> Add new trên thanh công cụ bạn sẽ thấy xuất hiện một biểu tượng để chèn shortcode

Ấn vào biểu tượng đó các dòng shortcode sẽ hiện ra để bạn chèn vào bài viết hoặc trang

Như vậy là bạn đã hoàn thành xong việc chèn shortcode chia cột vào bài viết hoặc trang rồi, mong những bài viết của mình sẽ giúp ích cho các bạn phát triển trang web của mình.
Chúc các bạn thành công!

No comments:

Post a Comment